hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

Mẫu Kịch Bản Telesale Trung Tâm Tiếng Anh Chốt Sale Đỉnh Cao

Alehub Solution 26 Tháng chín, 2024
4.5
(2)

Kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút học viên và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, đặc biệt là trong thời điểm nhu cầu học tiếng Anh ngày càng tăng cao như hiện nay. Trong bài viết lần này, Alehub sẽ chia sẻ đến bạn 5 mẫu kịch bản telesale cho trung tâm tiếng Anh và một số lưu ý khi triển khai kịch bản.

1. Nội Dung Cần Có Trong Kịch Bản Telesale Cho Trung Tâm Tiếng Anh

Nội Dung Cần Có Trong Kịch Bản Telesale Cho Trung Tâm Tiếng Anh

Nội Dung Cần Có Trong Kịch Bản Telesale Cho Trung Tâm Tiếng Anh

Thông thường, bố cục cơ bản của một kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh sẽ bao gồm các phần sau:

  • Giới thiệu về bản thân và trung tâm: Làm quen với khách hàng, giới thiệu về trung tâm và sơ lược các chương trình đào tạo.
  • Tìm hiểu nhu cầu khách hàng: Xác định mục tiêu học tập, trình độ hiện tại và mong muốn của khách hàng.
  • Tư vấn khóa học phù hợp: Đề xuất các khóa học phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Giải đáp thắc mắc: Giải đáp các thắc mắc của khách hàng về học phí, trình độ giáo viên, cơ sở vật chất, thời gian học… và các vấn đề liên quan khác.
  • Xử lý phản đối: Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng từ chối và đề xuất giải pháp phù hợp.
  • Chốt sale: Đưa ra kêu gọi hành động và tạo cảm giác cấp bách nhằm thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định chốt sale.

Trong đó, các nội dung quan trọng cần truyền đạt chính xác và rõ ràng đến khách hàng bao gồm:

  • Thông tin về trung tâm: Sơ lược về trung tâm, đội ngũ giảng dạy (trình độ, kinh nghiệm, quốc tịch), phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất và thành tích của học viên.
  • Thông tin về khóa học: Thông tin chung về số lượng buổi học, thời lượng mỗi buổi, nội dung và mục đích của khóa học, sách giáo khoa và tài liệu học tập.
  • Lợi ích khóa học: Trình bày rõ lợi ích mà học viên có thể nhận được sau khi hoàn thành khóa học, ví dụ: cải thiện khả năng giao tiếp, nâng band IELTS, mở rộng cơ hội việc làm…
  • Chính sách ưu đãi: Kích sale bằng các chương trình giảm giá, khuyến mãi, học bổng hoặc các hình thức thanh toán linh hoạt.

2. 5 Mẫu Kịch Bản Telesale Trung Tâm Tiếng Anh

2.1. Mẫu kịch bản Telesale cho trung tâm tiếng Anh Thu hút học viên mới

Mẫu kịch bản telesale cho trung tâm tiếng Anh thu hút học viên mới

Mẫu kịch bản telesale cho trung tâm tiếng Anh thu hút học viên mới

Để tạo ra một kịch bản telesale đủ ấn tượng để thu hút học viên mới cho trung tâm tiếng Anh, cần chú ý:

  • Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để đưa ra tư vấn hợp lý
  • Tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, tăng khả năng khách hàng đồng ý chốt sale
  • Làm nổi bật lợi ích mà khách hàng có thể nhận nếu tham gia khóa học
  • Tạo sự khác biệt, nhấn mạnh được những điểm mạnh của trung tâm so với các đối thủ cạnh tranh

Dưới đây là một mẫu kịch bản telesale chi tiết dùng để thu hút học viên mới:

“Xin chào [Tên khách hàng]. Mình là [Tên của bạn], gọi từ trung tâm tiếng Anh [Tên trung tâm]. Mình được biết là bạn đang có nhu cầu học tiếng Anh. Vậy nên mình liên hệ với bạn để tư vấn về các khóa học tiếng Anh với các ưu đãi lên đến [Số tiền] dành riêng cho học viên mới.”

“Trước hết thì bạn có thể cho mình biết là bạn muốn học tiếng Anh để làm gì không? Hiện tại, trình độ tiếng Anh của bạn như thế nào? Bạn có bao nhiêu thời gian để học mỗi tuần và bạn ưu tiên học theo hình thức nào?”

“Dựa vào thông tin bạn cung cấp, mình gợi ý bạn nên đăng ký khóa học [Tên khóa học] của [Tên trung tâm]. Khóa học này sẽ giúp bạn [Nêu rõ lợi ích của khóa học].”

“Khóa học này bao gồm [Nội dung chi tiết khóa học]. Ngoài ra, bên mình có đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm, sử dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, giúp quá trình học tiếng Anh của bạn vừa hiệu quả lại vừa thú vị.”

“Bạn có thắc mắc gì về khóa học không?”

“Với vấn đề này, [Giải đáp thắc mắc của khách hàng].”

“Với những gì mình đã chia sẻ, mình tin rằng khóa học này hoàn toàn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong thời gian sớm nhất. Bạn có muốn đăng ký khóa học thử không? Bên mình sẽ sắp xếp cho bạn một buổi học thử hoàn toàn miễn phí để bạn thử trải nghiệm về chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất của bên mình.”

“Nếu bạn quyết định đăng ký ngay hôm nay, bạn sẽ được hưởng thêm ưu đãi dành cho học viên mới là [Nêu ưu đãi cụ thể]. Để đăng ký, bạn chỉ cần cung cấp một vài thông tin về [Các thông tin cần thiết].”

“Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho cuộc gọi này. Bên mình sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất để xác nhận lại thông tin đăng ký. Chúc bạn có một ngày tốt lành!”

2.2. Mẫu kịch bản Sale trung tâm tiếng Anh Giới thiệu khóa học mới

Mẫu kịch bản Sale trung tâm tiếng Anh Giới thiệu khóa học mới

Mẫu kịch bản Sale trung tâm tiếng Anh Giới thiệu khóa học mới

Để tạo ra một kịch bản telesale giới thiệu khóa học mới hiệu quả, cần chú ý kết hợp sự mới mẻ, hấp dẫn của khóa học với nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là một mẫu kịch bản chi tiết cho trường hợp này:

“Chào bạn, mình là [Tên của bạn] từ trung tâm tiếng Anh [Tên trung tâm]. Mình gọi để giới thiệu đến bạn về một khóa học tiếng Anh hoàn toàn mới, cực kỳ phù hợp với những ai [Nêu mục tiêu chung của khóa học]. Không biết là hiện tại bạn có tiện nhận điện thoại không?”

“Nói sơ qua một chút thì khóa học [Tên khóa học] của bên mình được thiết kế đặc biệt để giúp bạn [Nhắc lại lợi ích chung của khóa học]. Đặc biệt, khóa học này [Nêu những điểm nổi bật của khóa học]. So với các khóa học khác, khóa học [Tên khóa học] của bên mình có [Nêu sự khác biệt của khóa học]. Sau khi hoàn thành khóa học, phía mình cam kết bạn có thể [Nêu cụ thể những kỹ năng sẽ được cải thiện sau khóa học].”

“Học phí của khóa học hiện tại là [Giá]. Tuy nhiên, bên trung tâm mình đang có chương trình khuyến mãi [Nêu khuyến mãi] dành cho những bạn đăng ký sớm. Bên cạnh đó, lịch học của khóa học này cũng rất linh hoạt. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thời gian học phù hợp với bản thân.”

“Bạn có muốn đăng ký khóa học thử không? Bên mình sẽ sắp xếp cho bạn một buổi học thử hoàn toàn miễn phí để bạn thử trải nghiệm.”

“Bạn cho mình xin thông tin để mình hỗ trợ đăng ký học thử cho bạn luôn nhé ạ. Sau khi đăng ký thành công, bạn chỉ cần [Hướng dẫn cách tham gia khóa học thử].”

“Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho cuộc gọi này. Hy vọng rằng hành trình học tiếng Anh của bạn tại [Tên trung tâm] sẽ diễn ra suôn sẻ.”

2.3. Mẫu kịch bản Telesale trung tâm tiếng Anh dành cho người muốn Nâng cao trình độ

Mẫu kịch bản Telesale trung tâm tiếng Anh dành cho người muốn Nâng cao trình độ

Mẫu kịch bản Telesale trung tâm tiếng Anh dành cho người muốn Nâng cao trình độ

Đối với kịch bản telesale dành cho người muốn nâng cao trình độ, cần phải tập trung nhấn mạnh những lợi ích cụ thể mà khóa học mang lại cho đối tượng này. Ngoài ra, trong quá trình tư vấn, bạn phải nắm rõ trình độ tiếng Anh hiện tại của họ để có thể đưa ra gợi ý khóa học phù hợp nhất.

Dưới đây là một mẫu kịch bản sale trung tâm tiếng Anh cho đối tượng là người muốn nâng cao trình độ:

“Xin chào [Tên khách hàng]. Tôi là [Tên bạn], nhân viên CSKH của trung tâm tiếng Anh [Tên trung tâm]. Tôi được biết rằng Anh/Chị có nhu cầu nâng cao trình độ tiếng Anh và đang tìm kiếm một khóa học phù hợp đúng không ạ?”

“Để đưa ra gợi ý khóa học tốt nhất cho Anh/Chị, tôi xin phép được hỏi một số câu hỏi nhỏ. Anh/Chị hiện tại còn đang đi học hay đã đi làm rồi và mục tiêu mong muốn của mình với tiếng Anh là gì? Trình độ tiếng Anh của mình hiện tại như thế nào? Đã có chứng chỉ gì chưa? Trong quá trình học tiếng Anh, Anh/Chị cảm thấy kỹ năng nào khó cải thiện nhất?…”

“Với điều kiện hiện tại và mong muốn của Anh/Chị, tôi nghĩ rằng khóa học [Tên khóa học] của [Tên trung tâm] sẽ rất phù hợp với mình. Khóa học này tập trung vào [Nêu điểm mạnh của khóa học]. Anh/Chị sẽ được [Nêu rõ lợi ích mà khách hàng có thể nhận được].”

“Hiện tại, phía trung tâm chúng tôi đang có một chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các khách hàng đăng ký trong tuần này. Theo đó, Anh/Chị sẽ được giảm [Số phần trăm] học phí. Ngoài ra, nếu vẫn còn phân vân về chất lượng khóa học, Anh/Chị có thể tham gia khóa học thử hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm xem liệu phương pháp giảng dạy của [Tên trung tâm] có phù hợp với mình hay không.”

“Sau cuộc gọi này, tôi sẽ gửi thông tin chi tiết về khóa học cũng như đường link đăng ký học thử qua địa chỉ gmail của Anh/Chị. Nếu không còn thắc mắc gì khác, tôi xin phép được kết thúc cuộc gọi tại đây. Cảm ơn Anh/Chị đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện này. Chúc Anh/Chị có một ngày tốt lành.”

2.4. Mẫu kịch bản Sale trung tâm tiếng Anh dành cho Phụ huynh

Mẫu kịch bản Sale trung tâm tiếng Anh dành cho Phụ huynh

Mẫu kịch bản Sale trung tâm tiếng Anh dành cho Phụ huynh

Việc xây dựng mối quan hệ tốt với phụ huynh là một cách cực kì hiệu quả để thu hút các học viên nhí. Trong quá trình tư vấn, cần phải lưu ý tập trung thuyết phục và giải đáp cho phụ huynh những thắc mắc về việc học tiếng Anh, đồng thời cam kết có thể nâng cao trình độ của các bé học viên sau khi hoàn thành khóa học.

Dưới đây là một mẫu kịch bản telesale khóa học tiếng Anh dành riêng cho phụ huynh:

“Xin chào [Tên phụ huynh]. Em là [Tên bạn], nhân viên của trung tâm tiếng Anh [Tên trung tâm]. Em được biết là Anh/Chị đang có nhu cầu tìm kiếm khóa học tiếng Anh phù hợp cho bé nhà mình đúng không ạ? Em gọi điện cho Anh/Chị hôm nay là để giới thiệu cho mình về chương trình học tiếng Anh đặc biệt dành cho trẻ em tại trung tâm [Tên trung tâm].”

“Không biết là hiện tại bé nhà mình đang học lớp mấy và có hứng thú với môn học nào không ạ? Anh/Chị mong muốn con đạt được những gì khi học tiếng Anh? Ví dụ như cải thiện khả năng giao tiếp, nâng cao điểm số, thi chứng chỉ tiếng Anh…?”

“Dạ vâng, em hiểu rồi ạ. Với nhu cầu của bé nhà mình, em gợi ý Anh/Chị nên thử tìm hiểu khóa học [Tên khóa học] dành cho trẻ em của bên em. Khóa học này được thiết kế nhằm mục đích [Nêu mục đích chung của khóa học]. Ngoài ra, [Nêu lợi ích, giải thích phương pháp giảng dạy và lộ trình học tập của khóa học].”

“Để Anh/Chị có thể hình dung rõ hơn về chương trình học, chất lượng đội ngũ giảng dạy cũng như điều kiện cơ sở vật chất, em xin phép mời Anh/Chị và bé đến trung tâm của bên em để tham quan và trải nghiệm trực tiếp một buổi học thử miễn phí. Anh/Chị có muốn đăng ký buổi trải nghiệm này không ạ?”

“Dạ vâng, vậy thì mình cho em xin thông tin về tên và số điện thoại để bên em đăng ký buổi trải nghiệm cho mình nhé. Sau cuộc gọi này, em sẽ gửi thông tin chi tiết về chương trình học đến địa chỉ gmail của Anh/Chị. Nếu Anh/Chị có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi gì về khóa học, đừng ngần ngại liên hệ lại với em qua số điện thoại này nhé.”

“Cảm ơn Anh/Chị đã dành thời gian cho cuộc gọi này. Chúc Anh/Chị có một ngày làm việc hiệu quả!”

2.5. Mẫu kịch bản Telesale cho trung tâm tiếng Anh theo Nhu cầu

Mẫu kịch bản Telesale cho trung tâm tiếng Anh theo Nhu cầu

Mẫu kịch bản Telesale cho trung tâm tiếng Anh theo Nhu cầu

Đối với trường hợp tư vấn theo nhu cầu, điều quan trọng nhất đó là phải tìm hiểu và nắm rõ đặc điểm của đối tượng khách hàng cũng như nhu cầu của họ. Ngoài ra, bạn cũng cần phải nắm rõ về các khóa học hiện có và điểm mạnh của trung tâm để có thể đưa ra tư vấn hiệu quả hơn.

Dưới đây là ví dụ về một mẫu kịch bản nhắm đến đối tượng khách hàng là sinh viên viên, có nhu cầu luyện thi IELTS để đi du học:

“Xin chào bạn, mình là [Tên của bạn], từ trung tâm tiếng Anh [Tên trung tâm]. Mình gọi cho bạn vì mình được biết rằng bạn đang có nhu cầu luyện thi IELTS để chuẩn bị du học đúng không?”

“Bạn có thể cho mình biết bạn đã từng thi IELTS chưa? Trình độ hiện tại của mình khoảng band mấy và bạn mong muốn đạt được band điểm bao nhiêu? Bạn cảm thấy kỹ năng nào khó cải thiện nhất?”

“Dựa vào những gì bạn chia sẻ, mình xin giới thiệu khóa luyện thi IELTS [Tên khóa học]. Khóa học này sẽ tập trung vào [Mô tả về khóa học]. Với khóa học này, bạn sẽ được [Nêu lợi ích mà khách hàng nhận được].”

“Mình nghĩ rằng khóa học này cực kỳ phù hợp với nhu cầu của bạn hiện tại. Bạn có muốn đăng ký một buổi học thử miễn phí để trải nghiệm không?”

“Nếu bạn đồng ý thử trải nghiệm buổi học thử, có thể đăng ký trực tiếp với mình qua cuộc gọi này. Bạn chỉ cần cho mình xin thông tin về [Các thông tin cần thiết để đăng ký]. Hoặc sau cuộc gọi này, mình sẽ gửi lại bạn một email chi tiết về khóa học kèm theo link đăng ký học thử.”

“Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho cuộc gọi này. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm được khóa học phù hợp và đạt được mục tiêu như mong muốn.”

3. Khó Khăn Khi Thực Hiện Cuộc Gọi Telesale Trung Tâm Tiếng Anh Và Cách Giải Quyết

Khó Khăn Khi Thực Hiện Cuộc Gọi Telesale Trung Tâm Tiếng Anh Và Cách Giải Quyết

Khó Khăn Khi Thực Hiện Cuộc Gọi Telesale Trung Tâm Tiếng Anh Và Cách Giải Quyết

3.1. Khách hàng từ chối hoặc cúp máy ngay lập tức

Trong quá trình tiếp cận và tư vấn, việc phải đối mặt với tình huống khách hàng từ chối hay thậm chí là cúp máy ngay lập tức là điều thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân thường là do họ cảm thấy phiền phức, họ không quan tâm đến dịch vụ hoặc do đã từng gặp phải những cuộc gọi tương tự.

Để xử lý tình huống này, bạn nên:

  • Chuẩn bị danh sách khách hàng tiềm năng: Lựa chọn và nhắm đến những khách hàng có khả năng quan tâm đến khóa học của bạn.
  • Giọng nói thân thiện, chuyên nghiệp: Hãy mở đầu cuộc gọi bằng một câu chào hỏi lịch sự và lời giới thiệu ngắn gọn về bản thân và trung tâm. Cần lưu ý nên đi thằng vào vấn đề, nêu bật lợi ích và tránh nói lan man.
  • Đề xuất cuộc hẹn: Trong trường hợp khách hàng không có thời gian, hãy linh hoạt đề xuất hẹn gọi lại vào một thời điểm khác phù hợp hơn.

3.2. Khách hàng không tin tưởng vào chất lượng dịch vụ

Nguyên nhân của khó khăn này đến từ việc khách hàng chưa có đủ thông tin để đánh giá, hoặc do họ đã từng có trải nghiệm không tốt tại các trung tâm khác. Do đó, điều quan trọng mà bạn cần làm đó là khiến họ tin tưởng vào trung tâm của bạn.

Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo các cách sau:

  • Đưa ra dẫn chứng: Chia sẻ những thành tích, đánh giá của học viên cũ hoặc các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Tạo dựng niềm tin: Nhấn mạnh và làm nổi bật sự chuyên nghiệp của đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo trình, điều kiện cơ sở vật chất và các dịch vụ đi kèm khác.
  • Khuyến khích tham gia buổi học thử: Đề xuất khách hàng tham gia học thử miễn phí để có trải nghiệm chân thực nhất.

3.3. Khách hàng đưa ra nhiều lý do từ chối

Nguyên nhân của trường hợp này có thể là do họ đang phân vân, chưa quyết định được, do lo lắng về chi phí, thời gian hoặc đơn giản là do họ không có nhu cầu nhưng ngại nói trực tiếp. Khi đối mặt với trường hợp này, bạn nên:

  • Bày tỏ sự thấu hiểu và đồng cảm: Lắng nghe những băn khoăn của khách hàng và đưa ra những giải pháp phù hợp.
  • Đặt câu hỏi mở: Khuyến khích khách hàng chia sẻ thêm về nhu cầu và mong muốn của họ.
  • Tìm điểm chung: Tìm những điểm tương đồng giữa các khóa học của bạn và nhu cầu của khách hàng.
  • Tôn trọng quyết định của khách hàng: Nếu khách hàng đã thể hiện rõ ràng rằng họ không có nhu cầu, hãy gửi lời cảm ơn thay vì cố gắng đeo bám thuyết phục, khiến họ cảm thấy khó chịu và phiền phức.

3.4. Khách hàng so sánh với các trung tâm khác

Thị trường tiếng Anh hiện tại rất cạnh tranh, dẫn đến việc khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Do đó, việc phải đối mặt với trường hợp khách hàng so sánh với các trung tâm khác là chuyện không thể tránh khỏi. 

Để xử lý khéo léo tình huống này, đồng thời thể hiện được sự khác biệt và giá trị của trung tâm của bạn, bạn có thể thử áp dụng các cách sau:

  • Giữ thái độ tôn trọng và thấu hiểu: Lắng nghe để hiểu rõ những điểm mà khách hàng quan tâm, so sánh và thể hiện sự đồng cảm.
  • Nhấn mạnh điểm khác biệt: Nêu bật những ưu điểm nổi bật của trung tâm mình so với các đối thủ khác.
  • Tập trung vào giá trị: Thay vì chỉ tập trung vào giá cả, hãy tập trung nhấn mạnh các giá trị mà khách hàng sẽ nhận được nếu tham gia khóa học của bạn.

>> Xem thêm: 3 Mẫu Kịch Bản Telesale Thực Phẩm Chức Năng Đỉnh Cao

Trên đây là 5 mẫu kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh kèm theo một số lưu ý khi triển khai. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của Alehub có thể giúp bạn phần nào trong hành trình tiếp cận và chốt sale cho các khóa học của mình!

Đánh giá bài đăng này?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 4.5 / 5. Số vote: 2

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận